Phòng Kế hoạch tổng hợp - Quản lý chất lượng - Chỉ đạo tuyến được thành lập theo Quyết định số 640/QĐ-SYT ngày 31 tháng 05 năm 2021 của Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu.
TỔ CHỨC NHÂN SỰ:
Tổng số 09 nhân viên:
- Trưởng phòng:BSCKI. Nguyễn Chí Linh
BSCKI. Nguyễn Chí Linh, Trưởng phòng KHTH - QLCL - CĐT
- Bác sỹ: 01 Bác sỹ chuyên khoa I, 01 Bác sỹ đa khoa
- Dược sỹ: 01 Dược sỹ chuyên khoa I
- Điều dưỡng: 02 Cử nhân điều dưỡng, 01 Điều dưỡng cao đẳng
- Kỹ sư: 03 Kỹ sư CNTT
Tập thể Phòng KHTH - QLCL - CĐT
Tổ chức nhóm công tác theo các lĩnh vực:
1. Khám chữa bệnh
2. Nghiên cứu khoa học
3. Đào tạo và Chỉ đạo tuyến
4. Quản lý chất lượng bệnh viện
5. Thống kê - Lưu trữ
6. Công nghệ thông tin
CHỨC NĂNG NHIỆM VỤ
Phòng KHTH - QLCL - CĐT là phòng nghiệp vụ chịu sự lãnh đạo trực tiếp của Giám đốc bệnh viện và chịu trách nhiệm trước Giám đốc về:
- Kế hoạch hoạt động của các khoa, phòng.
- Đôn đốc và kiểm tra việc thực hiện quy chế Bệnh viện.
- Tổ chức chỉ đạo công tác chuyên môn nghiệp vụ Bệnh viện.
- Căn cứ vào nhiệm vụ của bệnh viện, hướng dẫn các khoa phòng lập kế hoạch thực hiện các mặt hoạt động của Bệnh viện.
- Tổ chức, theo dõi, đôn đốc, đánh giá hiệu quả việc thực hiện kế hoạch, quy chế bệnh viện để báo cáo giám đốc xem xét, chỉ đạo.
- Tổ chức đào tạo liên tục cho các thành viên trong Bệnh viện.
- Tổng kết đánh giá công tác chuyên môn, triển khai công tác nghiên cứu khoa học trong toàn Bệnh viện.
- Tổ chức việc phối hợp công tác giữa các khoa, phòng trong Bệnh viện, giữa Bệnh viện với các cơ quan có liên quan nhằm nâng cao công tác khám chữa bệnh của Bệnh viện.
- Đảm bảo việc lưu trữ, thống kê, khai thác hồ sơ bệnh án theo quy định.
- Tổ chức công tác thường trực toàn Bệnh viện.
- Xây dựng quy hoạch phát triển chuyên môn kỹ thuật của Bệnh viện để trình Giám đốc xét duyệt và báo cáo cấp trên.
- Định kỳ sơ, tổng kết công tác điều trị, báo cáo Giám đốc và cơ quan cấp trên.
- Chuẩn bị các phương án phòng chống thiên tai, thảm họa và các trường hợp bất thường khác để trình Giám đốc và tổ chức thực hiện.
- Là đơn vị đầu mối triển khai và tham mưu cho Giám đốc, Hội đồng quản lý chất lượng bệnh viện về công tác quản lý chất lượng bệnh viện.
- Xây dựng kế hoạch và nội dung hoạt động quản lý chất lượng trong Bệnh viện để trình Giám đốc phê duyệt.
- Tổ chức thực hiện, theo dõi, giám sát, đánh giá, báo cáo, phối hợp, hỗ trợ việc triển khai các hoạt động về quản lý chất lượng và các đề án bảo đảm, cải tiến chất lượng tại các khoa phòng.
- Làm đầu mối thiết lập hệ thống quản lý sai sót, sự cố bao gồm phát hiện, tổng hợp, phân tích, báo cáo và nghiên cứu, đề xuất giải pháp khắc phục.
- Làm đầu mối phối hợp với các khoa, phòng giải quyết các đơn thư, khiếu nại, tố cáo và các vấn đề liên quan đến hài lòng người bệnh.
- Thu thập, tổng hợp, phân tích dữ liệu, quản lý và bảo mật thông tin liên quan đến chất lượng Bệnh viện. Phối hợp với bộ phận thống kê, tin học của bệnh viện tiến hành đo lường chỉ số chất lượng Bệnh viện.
- Tổ chức đánh giá chất lượng nội bộ của Bệnh viện dựa trên các bộ tiêu chí, tiêu chuẩn quản lý chất lượng do Bộ Y tế ban hành hoặc thừa nhận.
- Thực hiện đánh giá việc tuân thủ các quy định và hướng dẫn chuyên môn của Bộ Y tế.
- Xây dựng và triển khai thực hiện chương trình an toàn người bệnh.
- Xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện công tác Chỉ đạo tuyến trước thực hiện 2 Chương trình mục tiêu y tế Quốc gia là: Chương trình chống lao; Chương trình phòng, chống Bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính và Hen phế quản.
- Tham mưu cho Giám đốc bệnh viện về các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin. Đề xuất các dự án và kế hoạch hoạt động công nghệ thông tin.
- Quản lý, duy trì hoạt động ổn định, có hiệu quả của hệ thống mạng, hệ thống các phần mềm ứng dụng phục vụ cho công tác quản lý tổng thể bệnh viện.
Nguồn: Phòng KHTH - Quản lý chất lượng - Chỉ đạo tuyến